• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

หลักสูตรการบริหารงานขาย สำหรับผู้บริหารทีมขาย

Started by Jenny937, June 27, 2024, 09:39:32 PM

Previous topic - Next topic

Jenny937

การบริหารงานขาย สำหรับผู้บริหารทีมขาย                                    หลักการและเหตุผล     ท่านทราบหรือไม่ว่าปัญหาส่วนใหญ่ของหัวหน้ามือใหม่ป้ายแดงที่ได้เลื่อนขั้นจากพนักงานที่ทำงานดี มีความสามารถจนเข้าตาผู้บริหารนั้น คืออะไร... ทำไมพวกเขาผู้ซึ่งเคยเป็นดาวเด่นในฐานะพนักงาน แต่กลับตกม้าตายเมื่อต้องมารับบทบาทหัวหน้ามือใหม่ โดยเฉพาะหัวหน้าฝ่ายขาย สาเหตุส่วนหนึ่งเพราะหัวหน้างานโดยส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง ยังตั้งรับกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นไม่ทัน อีกทั้งขาดทักษะและประสบการณ์ในการบริหารงานและลูกน้องพนักงานขายให้อยู่ในปกครองไม่ได้ หรือแม้แต่ลูกน้องที่ดีและเก่งอยู่แล้ว หัวหน้ามือใหม่ป้ายแดงก็ไม่สามารถดึงศักยภาพที่มีอยู่ของลูกน้องออกมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ     ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นผู้จัดการหรือหัวหน้างานขายมือใหม่ ได้เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ รู้จักการปรับตัว และเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นของการเป็นผู้จัดการหรือหัวหน้าที่พนักงานขายยอมรับ และองค์กรภาคภูมิใจ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จของงานขายของธุรกิจต่อไป
วัตถุประสงค์
  1.เพื่อสร้างความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของผู้จัดการหรือหัวหน้างานขาย
  2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้การเตรียมตัวและเตรียมพร้อมรับบทบาทหน้าที่ใหม่
  3.เพื่อเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นเรื่องการบริหารพนักงานขายให้ได้ใจและได้งาน
  4.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเป็นผู้นำที่มีทักษะและความสามารถในการบริหารพนักงานขาย สร้างคนเก่งและคนดี ผลงานให้องค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ หัวข้อการบรรยายและ Workshop1. เรียนรู้บทบาทหน้าที่ในฐานะผู้จัดการหรือหัวหน้างาน (Roles and Responsibility)
  • ต่อองค์กร
  • ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา
  • ต่อเพื่อนร่วมงาน
2. ขอบเขตการบริหารของผู้จัดการหรือหัวหน้าทีมขาย
  • การบริหารงานขาย (Sales Management)
  • การบริหารพนักงานขาย (Sales Force Management)
3. ความสามารถสำคัญในการบริหารในฐานะหัวหน้าทีมขาย (Key Competency)4. Workshop: เรียนรู้และเข้าใจบทบาทหน้าที่ของหัวหน้างานขาย5. ขอบเขตการบริหารงานขายเพื่อบรรลุเป้าหมายการขาย (Scope of Sales Management)
  • การวางแผนการขาย (Sales Planning)
  • การดำเนินงาน (Execution)
  • การควบคุมติดตามงาน (Monitoring and Control)
  • การพัฒนาปรับปรุง (Improvement)
6. การวางแผนการขายสำหรับหัวหน้างานขาย
  • การวิเคราะห์สถานการณ์การขายด้วย SWOT Analysis และการกำหนดเป้าหมายการขาย
  • แนวทางการวางแผนการขายอย่างได้ผล (SMART Plan)
7. ลูกค้าเป้าหมาย (Target Customer)8. ผลิตภัณฑ์ (Product)9. ราคา (Price)10. ช่องทางการขาย (Sales Channel)11. การส่งเสริมการขาย (Promotion)
  • การวางแผนปฏิบัติการสำหรับงานขาย (Action Plan)
  • การพยากรณ์ยอดขาย (Sales Forecasting)
  • การประเมินผลการขาย (Sales Evaluation)
12. ขอบเขตการบริหารพนักงานขาย (Scope of Sales Force Management)
  • การคัดเลือก (Recruitment)
  • การพัฒนา (Development)
  • การรักษา (Retention)
13. การประเมินความสามารถของพนักงานขาย (Gap Analysis)14. กิจกรรม: กำหนดและประเมินความสามารถของพนักงานขาย15. การพัฒนาขีดความสามารถของพนักงานขาย
  • การมอบหมายงาน
  • การสอนงาน
16. กิจกรรม: การมอบหมายงานและสอนงานพนักงานขาย17. การกระตุ้นจูงใจพนักงานขาย (Motivation)18. การติดตามและประเมินผลงาน (Monitoring and Appraisal)19. แนวทางการแก้ปัญหาการขายที่เกิดขึ้นจริง20. ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารทีมขาย – Key Success Factors21. สรุป คำถามและคำตอบ  ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ